Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ chung Hỗ trợ chung Hỗ trợ chung
Tel : 0986.416.286 - 0936 042 333
Sales tour Sales tour Sales tour
Tel : 0855 066 689 - (0221) 3553 666
Cho thuê xe Cho thuê xe Cho thuê xe
Tel : 0986.416.286 - (0221). 3553. 666
Đặt vé máy bay Đặt vé máy bay Đặt vé máy bay
Tel : 0855 066 689 - (0221) 3553 666
Lưu ý: DU LỊCH ÁNH SAO MỚI không chịu trách nhiệm khi Quý khách giao dịch với các số Điện Thoại, Nick Yahoo , Nick Skype và Email cá nhân khác ... Xin chân thành cảm ơn!
Dịch vụ khác
Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi Du lich Anh Sao Moi - Du lich Anh Sao Moi
Thống kê truy cập


Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch ở Hưng Yên

 

Được sự quan tâm của tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tích cực chỉ đạo cơ quan chuyên môn, đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, góp phần quan trọng phát triển ngành du lịch của tỉnh.


          Ông Hoàng Đình Bằng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong những năm gần đây, ngành du lịch của tỉnh đã có bước tiến mới về công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2001 – 2005 xác định: “Phát triển thương mại, du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn”. Trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2002 – 2010 và định hướng đến năm 2020 đã được duyệt, tỉnh có nhiều chủ trương ưu tiên cho phát triển cơ sở hạ tầng du lịch và công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Từ năm 2000 đến nay, ngành du lịch đã phối hợp với các ngành, các doanh nghiệp du lịch tham gia hàng trăm cuộc hội thảo, hội chợ, hội thi và nhiều sự kiện du lịch trong khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch đến du khách trong nước và quốc tế. Thông qua các hoạt động này, tỉnh đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Ngoài ra, hàng trăm ấn phẩm quảng bá về du lịch được phát hành với nội dung và hình thức phong phú giới thiệu về những tiềm năng du lịch, vùng đất, con người Hưng Yên, cụ thể như cuốn: Du lịch Hưng Yên, Hưng Yên – Vùng đất văn hiến… Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch đã in nhiều tập gấp và xuất bản cuốn bản tin du lịch nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương và tỉnh đưa tin, quảng bá về du lịch Hưng Yên. Đặc biệt, công tác quảng bá qua mạng điện tử đã được xây dựng và ngành du lịch đã có website về du lịch.

 

Trong công tác xúc tiến du lịch, tỉnh xây dựng được nhiều tour, tuyến du lịch trong tỉnh như: Tuyến Phố Hiến nối với Đa Hoà - Dạ Trạch; tuyến Phố Hiến nối với cụm Hải Thượng Lãn Ông; tuyến Phố Hiến với Phù Ủng (Ân Thi)… Ngoài các tuyến nội địa, ngành du lịch tỉnh còn liên kết, xây dựng và phát triển các tuyến với các tỉnh, thành phố thuộc đồng bằng sông Hồng như: Hưng Yên - Đồ Sơn – Cát Bà (Hải Phòng); Hưng Yên – Ninh Bình – Sầm Sơn (Thanh Hoá); Hưng Yên – Ninh Bình. Đặc biệt, tour du lịch Hưng Yên – Hà Nội, một trung tâm du lịch lớn của cả nước đã được hình thành và khai thác hiệu quả. Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch phối hợp với Công ty lữ hành Hanoi tourist xây dựng chương trình đưa khách du lịch về Hưng Yên bằng đường sông và đường bộ. Từ đầu năm đến nay, trung tâm đã phối hợp với Công ty lữ hành Hanoi tourist tổ chức 155 chuyến tàu theo tuyến sông Hồng đưa du khách về tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh. Trong những năm gần đây, trung tâm đã tích cực tham gia các hội chợ, chương trình quảng bá du lịch tới du khách gần, xa như: Tham gia hội chợ du lịch quốc tế ITE – thành phố Hồ Chí Minh; tham gia hội chợ du lịch, thời trang và cuộc sống tại tỉnh Thái Nguyên; tham gia liên hoan ẩm thực Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh. Ngoài ra, trung tâm còn giao lưu, xúc tiến du lịch, ký biên bản hợp tác với Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch của nhiều tỉnh, thành phố.


       Ông Bùi Xuân Sơn, Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cho biết: “Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010, trung tâm đã có nhiều cố gắng trong hoạt động, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành du lịch tỉnh. Trong những năm gần đây, du khách đến Hưng Yên năm sau cao hơn năm trước. Năm 2011, ngành du lịch của tỉnh đón 185.832 lượt khách, tăng 17% so với năm 2010; doanh thu từ ngành du lịch đạt gần 70 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2010”.


        Để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng  - Hải Phòng năm 2013 với chủ đề “Văn minh sông Hồng”, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh tích cực, chủ động tham mưu giúp UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều phối thực hiện chương trình, kế hoạch, quản lý, phát triển, quảng bá, xúc tiến đầu tư nhằm tạo thế liên kết, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của tỉnh. Với chức năng là cơ quan thường trực, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đăng ký với Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng năm 2013 tổ chức lễ hội Đa Hoà - Dạ Trạch và logo của tỉnh cùng nhiều sự kiện văn hoá. Ngành du lịch tỉnh đã mời Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ về thăm, thực hiện các hoạt động quảng bá du lịch; đón đoàn khảo sát của Tổng cục du lịch gồm gần 100 doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí để khảo sát khu di tích lịch sử Phố Hiến và khu di tích lịch sử Đa Hoà - Dạ Trạch. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã gửi logo của tỉnh ra thành phố Hải Phòng làm một dàn tranh 2 mặt với kích cỡ 6 x 3,5 m nhằm phục vụ cho công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh. Để phục vụ cho các hoạt động của tỉnh hưởng ứng năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp với kênh VTV4 (Đài truyền hình Việt Nam) làm chương trình truyền hình thực tế quảng bá về ẩm thực Hưng Yên và chương trình về “Khởi sắc du lịch Hưng Yên”; tham gia các hội chợ, hội thảo các tỉnh đông bắc, Việt Bắc và hướng dẫn nhiều đoàn khách đến tham quan tại các điểm du lịch. Ngoài ra, trung tâm đã phát hành hàng nghìn sách du lịch song ngữ, bản đồ du lịch song ngữ, tờ gấp du lịch song ngữ… phục vụ du khách tại các điểm du lịch, khu di tích lịch sử văn hoá.


        Để khai thác có hiệu quả các tiềm năng du lịch, nhất là loại hình du lịch văn hoá tâm linh, cùng với đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, tỉnh cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hoạt động lữ hành, vận chuyển hành khách. Ngành du lịch của tỉnh cần tăng cường phối hợp với Tổng cục du lịch mở các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ du lịch cho lễ tân, hướng dẫn viên; quan tâm đầu tư, có cơ chế chính sách để nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, phát triển các tuyến giao thông phục vụ du lịch; khai thác, phát huy có hiệu quả loại hình văn hoá truyền thống và tạo ra những sản phẩm du lịch mới và hấp dẫn; cần tìm ra phương án hợp lý để những tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch tỉnh được phát huy, gắn kết và hội nhập cùng với ngành du lịch các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

 


      Với niềm tự hào “Thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến”, có cụm di tích Đa Hoà - Dạ Trạch, nơi thờ Đức Thánh Chử Đồng Tử, một trong “Tứ bất tử" của tín ngưỡng dân gian Việt Nam cùng với sự quan tâm của tỉnh và quyết tâm của ngành du lịch, hy vọng trong thời gian tới, du lịch Hưng Yên tiếp tục đạt được nhiều thành tựu, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành “công nghiệp không khói” phát triển bền vững và có nhiều đóng góp cho sự phát triển KT – XH của tỉnh.

 

Theo: http://baohungyen.vn

ANH SAO MOI TRAVEL – CẢM NHẬN SỰ KHÁC BIỆT